
SYMPTOM TO DIAGNOSIS AN EVIDENCE-BASED GUIDE
- Tác giả: Scott D. C. Stern, MD, FACP
- Thể loại: Các mục khác
Mục tiêu của chúng tôi trong việc tạo ra Triệu chứng để Chẩn đoán là phát triển một cách tiếp cận thú vị, thực tế và giàu thông tin để giảng dạy quy trình chẩn đoán trong nội khoa. Thật thú vị, bởi vì các trường hợp bệnh nhân thực sự được lồng ghép trong mỗi chương, bổ sung cho những gì có thể khô khan và buồn ngủ. Có nhiều thông tin vì Triệu chứng để chẩn đoán nêu rõ quá trình khó khăn nhất để trở thành bác sĩ: đưa ra chẩn đoán chính xác. Nhiều sách giáo khoa khác mô tả các bệnh nhưng không mô tả được quá trình từ biểu hiện bệnh nhân đến chẩn đoán. Mặc dù học sinh có thể và thường học quá trình này thông qua trực giác và kinh nghiệm mà không cần hướng dẫn trực tiếp, nhưng chúng tôi tin rằng lý luận chẩn đoán là một nhiệm vụ khó có thể được giải mã và làm dễ dàng hơn đối với học sinh. Hơn nữa, trong nhiều cuốn sách, mô tả về căn bệnh này được đơn giản hóa quá mức và không đưa ra bằng chứng sẵn có về giá trị tiên đoán của các triệu chứng, dấu hiệu và kết quả xét nghiệm chẩn đoán. Việc giảng dạy dựa trên cách trình bày cổ điển thường không giúp được các bác sĩ ít kinh nghiệm hơn nhận ra cách trình bày phổ biến nhưng không cổ điển. Sự giám sát này, kết hợp với việc thiếu kiến thức về đặc điểm xét nghiệm, thường dẫn đến việc loại bỏ sớm các chẩn đoán.

Trường Cao Đẳng Công Nghệ Y - Dược Việt Nam
HỆ THỐNG ĐÀO TẠO - TUYỂN SINH - TIẾP NHẬN HỒ SƠ SINH VIÊN